close
Dành cho người dân

Sự kiện CĐS

ca2f7f8a-0573-ee11-9401-00155d42cf08

Tài liệu HDSD

7cd7e00b-e3ea-ed11-93f9-00155d42cf08
cẩm nang cơ bản
cẩm nang cho người dân
Cẩm nang cho doanh nghiệp
cẩm nang cho cơ quan nhà nước
menu_open
Kênh phân phối đã thay đổi như thế nào?
Xem cỡ chữ:

Kỷ nguyên số đã chuyển thế giới từ “đi mua hàng” sang “click, chạm để mua hàng”. Ngân hàng số sẽ lấy đi khách hàng của các phòng giao dịch. Sàn thương mại điện tử sẽ lấy đi khách hàng của các cửa hàng truyền thống. Các doanh nghiệp sẽ phải tìm một chiến lược đa kênh phân phối hiệu quả. Ai cũng biết rằng không được phép lựa chọn giữa cửa hàng truyền thống và cửa hàng trực tuyến, mà phải có cả hai. Quan trọng nhất trong việc quản lý sự thay đổi này là coi các kênh khác nhau là bổ sung, chứ không phải thay thế cho nhau. Mỗi kênh đều phù hợp hơn cho những sản phẩm nhất định, cho những nhóm khách hàng nhất định, hoặc cho cách thức chọn lựa, mua sắm nhất định. Mỗi doanh nghiệp cần dựa vào đặc điểm riêng của mình để tìm ra những điểm bổ sung và xây dựng xung quanh chúng.